Loading... Loading...
  QUẢNG CÁO  

Nội dung cần tìm:
Loại văn bản:
Nội dung cần tìm:
  Phần mềm hỗ trợ  


Phần mềm HTKK Thuế 2.5.2


Phần mềm đăng ký thuế cá nhân 2.3


Phần mềm giúp hiển thị website bằng tiếng Việt Unicode


Phần mềm giúp đọc file PDF

Home
Tin tức
Hỗ trợ Toà Án Nhân Dân Tối Cao - Công bố quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán (2005-2006)
Công bố hai tập các quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán Tòa án tối cao.


Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2008 Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án STAR Việt Nam, tổ chức Buổi công bố hai tập Quyết định Giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam năm 2005 và 2006. Buổi công bố được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của gần một trăm đại biểu đến từ một số đại sứ quán các nước tại Hà Nội, nhiều cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh và đại diện của một số Bộ ban ngành... Buổi công bố này được tiến hành dưới sự chủ trì của ông Đặng Quang Phương, Phó Chánh án thường trực, Tòa án Nhân dân Tối cao và ngài Michael Michalak, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
 
Công bố bản án là công việc khá phổ biến của rất nhiều nước trên thế giới, hơn nữa, trong khuôn khổ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) việc công bố bản án, các quyết định tư pháp được coi là yêu cầu bắt buộc đối với các nước thành viên nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch. Nhằm đáp ứng các yêu cầu của WTO và hội nhập quốc tế, minh bạch hoá hoạt động xét xử, xây dựng nhà nước pháp quyền theo Nghị quyết 49/NQ/TW của Bộ chính trị, Việt Nam sẽ từng bước thực hiện việc công khai các bản án.
 
Việc công bố bản án, quyết định của cơ quan tư pháp sẽ nâng cao chất lượng xét xử. Thông qua các bản án đã được công bố, các vị thẩm phán sẽ rút kinh nghiệm cho công việc xét xử của mình. Hơn nữa, khi các vị thẩm phán biết rằng quyết định của mình đối với một vụ án sẽ được công bố thì họ sẽ thận trọng hơn, do đó hạn chế được những sai sót trong quá trình ra một bản án.
 
Các bản án được công bố sẽ là nguồn tài liệu tham khảo có giá trị đối với đào tạo pháp luật và tác nghiệp chuyên môn trong nghề luật. Những giảng viên, cán bộ nghiên cứu và sinh viên luật sẽ có những đánh giá, nhận xét và tư duy khoa học trong công việc nghiên cứu và học tập của mình thông qua các bản án được công bố; những luật sư, kiểm sát viên và các cán bộ trong ngành tư pháp...sẽ có rút ra được những bài học tốt cho mình trong việc nghiên cứu các bản án đã được công bố.
 
Đây là lần thứ hai Tòa án Nhân dân Tối cao công bố hai tập các Quyết định giám đốc thẩm của Tòa án Nhân dân Tối cao. Lần thứ nhất cũng Dưới sự tài trợ của USAID thông qua Dự án STAR Việt Nam, Tòa án Nhân dân Tối cao đã công bố hai tập Quyết định Giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán năm 2003 và 2004, được tiến hành vào ngày 5 tháng 7 năm 2005. Với hai lần công bố ấn phẩm về quyết định Giám đốc thẩm cuả Tòa án Nhân dân Tối cao này đã ngày càng khẳng định vai trò và đóng góp của Tòa án Nhân dân Tối cao trong việc công khai minh bạch hoạt động xét xử và cải cách tư pháp của Việt Nam.
 
Các bản án được công bố sẽ được gửi cho các thẩm phán, các toà địa phương và các đơn vị nghiên cứu. 

Dưới đây là các quyết định đã được công bố với sự hỗ trợ của USAID.

Các bạn có thể tham khảo tại website:                   http://www.starvietnam.org/data/ 

  Mời bạn xem thêm
Cựu chủ tịch FED nói gì về khủng hoảng tài chính?
(Trong nhiều năm trước đây, phiên điều trần nào )
Xuất khẩu gạo gặp khó vì khủng hoảng tài chính
(Có thể hình dung thị trường lúa gạo hiện nay: nguồn cung trong nước dồi dào, thị trường thế giới suy giảm, tình hình tài chính tiền tệ của thế giới có nhiều biến động lớn. )
Thị trường bất động sản vẫn nhiều triển vọng
(Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang gặp những khó khăn do bị tác động bởi cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và lạm phát cao ở trong nước, nhưng thị trường bất động sản theo quan điểm nhiều chuyên gia nước ngoài vẫn là một thị trường ...)
“Không phải là đẩy khó khăn về phía người tiêu dùng!”
( Đề nghị “dựng” lên rào cản thuế quan, ngồi lại để thống nhất giá bán, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) có đẩy trách nhiệm cho Chính phủ và người tiêu dùng? )
Tiền tỷ mất theo biến động tỷ giá
(Phía sau những biến động mạnh của tỷ giá USD/VND là những khoản thiệt hại lớn của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu. )
Giá tiêu dùng lần đầu tiên giảm từ đầu năm
(Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 đã giảm 0,19%, và đây là tháng giảm duy nhất tính từ đầu năm đến nay. )
Nhiều án “khủng long” biến thành... “thạch sùng”!
(Chất lượng xét xử cấp sơ, phúc thẩm ngày càng cao sẽ giảm việc khiếu nại yêu cầu giám đốc thẩm, tái thẩm. Trong ảnh: Đại diện VKS đang tranh luận tại một phiên tòa lưu động. Ảnh: HTD )
Chiếm đoạt trên 16,5 tỷ, khi ra tòa chỉ còn... hơn 51 triệu đồng
(VKSND tỉnh Đồng Nai có cáo trạng truy tố 8 bị can với tài sản bị chiếm đoạt chỉ có gần 10.000 lít dầu trị giá hơn 51 triệu, khác xa với kết luận của CQCSĐT Công an tỉnh Đồng Nai trước đó: "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài ...)
Hình phạt cảnh cáo có coi là tiền án?
(Các bị cáo vi phạm pháp luật liên quan trong vụ PMU 18 nghe tòa tuyên án. Ảnh: TTXVN Người bị hình phạt cải tạo không giam giữ có được làm việc tại cơ quan cũ? )
Vụ giết người ở Phú Yên: Tòa nói có đồng phạm, viện bảo không
(TAND tỉnh Phú Yên vừa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bị cáo Lê Nam Việt bị truy tố tội giết người. Tòa nhận định ngoài bị cáo trực tiếp gây ra án mạng còn có đồng phạm nên cần phải điều tra làm rõ...   )
Tòa tự xử mình thua kiện
(Mới đây, TAND TP Hải Phòng đã y án sơ thẩm một vụ đòi bồi thường oan, tuyên... chính mình phải bồi thường hơn 17 triệu đồng cho ông Nguyễn Hồng Cầu, ngụ xã Đông Hưng (Tiên Lãng). )
Cấm “xài chùa” tên nước mắm Phú Quốc
(Với việc dán nhãn mác cụ thể, người tiêu dùng sẽ dễ dàng phân biệt được đâu là sản phẩm chính hiệu. Ảnh: QUỲNH NHƯ )
Cảnh sát đặc nhiệm tóm băng dùng súng cướp tiệm vàng
(Ba tên cướp dùng súng đe dọa những người trong tiệm, bắn sượt đỉnh đầu chủ tiệm vàng Anh Sang và cướp đi khoảng 30 lượng vàng. Bán số vàng trên được 20.000 USD, chúng “nướng” vào các sòng bạc, đánh đề, trả nợ. )
Các cơ quan chính quyền và đoàn thể của Hà Nội sau khi mở rộng địa giới hành chính
( Địa chỉ các cơ quan chính quyền sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính )
Quy định về chuyển quyền sử dụng đất của các thành viên trong gia đình.
(Ngày 21/7, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 66/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 104/2000/TT-BTC ngày 23/10/2000 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 19/2000/NĐ-CP ngày 08/6/2000 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật ...)
Quy định về chế độ cấp phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng.
(Bộ Công Thương vừa có Quyết định 24/2008/QĐ-BCT (ngày 1/8/2008) về việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng. Áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với những mặt hàng thuộc Danh mục hàng hoá tại Phụ ...)
Sẽ sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ.
(Ông Trần Việt Hùng cho biết: Cục đang lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị định về tăng năng lực xử lý đơn đăng ký sở hữu trí tuệ, nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ của toàn xã hội, đẩy mạnh )
Tổng quan, hệ thống về pháp luật sở hữu trí tuệ
(         Nhận thức rằng vai trò của quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng quan trọng, các doanh nghiệp cũng ngày càng quan tâm hơn đến các khái niệm và thuật ngữ trong hệ thống pháp luật SHTT. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu ...)
Cảnh báo nguy cơ mất thương hiệu ngay trong nước ????????
(        Theo Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ), hiện nay lượng nhãn hiệu hàng hóa mà các doanh nghiệp ASEAN đăng ký bảo hộ tại Việt Nam lớn gấp 3 lần so với con số vài trăm nhãn hiệu mà các doanh nghiệp Việt Nam đăng ...)
Thông tin về việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Quốc tế.
(         Việt Nam là thành viên của Thoả ước Madrid (do tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO quản trị) về đăng ký quốc tế nhãn hiệu, với hơn 50 quốc gia là thành viên. Đăng ký theo thoả ước này, chủ nhãn hiệu chỉ cần nộp một ...)
  Hỗ trợ trực tuyến  
Hãy để luật sư giúp đỡ bạn
 
Hà nội

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Đất đai
* Tư vấn Dân sự

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

* Tư vấn Đất đai
* Dịch vụ công chứng
* Dịch vụ chuyển quyền SDĐ

* Tư vấn Sở hữu trí tuệ
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Dân sự

* Dịch vụ công chứng
* Tư vấn & Soạn thảo các loại HĐ
* Xây dựng quy chế cho DN

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

TP.Hồ Chí Minh

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn thủ tục hành chính
* Tư vấn các lĩnh vực khác


TÌNH TRẠNG WEBSITE

 

Bản Quyền (c) - 2009 thuộc về Công ty tư vấn Việt Quốc Luật

Văn phòng tại Hà Nội
Add: Phòng 1304 - toà nhà N06 - ngõ 49 - đường Trần Đăng Ninh - Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà nội
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0902 283 788
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Giấy phép số 153/GP-TTĐT do Bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 30 tháng 9 năm 2008

văn bản pháp luật luật doanh nghiệp luật đất đai hệ thống pháp luật bộ luật dân sự 2015 bộ luật hình sự 2015 Thiết kế bởi Thiet ke web - VNT Tech. Group