Loading... Loading...
  QUẢNG CÁO  

Nội dung cần tìm:
Loại văn bản:
Nội dung cần tìm:
  Phần mềm hỗ trợ  


Phần mềm HTKK Thuế 2.5.2


Phần mềm đăng ký thuế cá nhân 2.3


Phần mềm giúp hiển thị website bằng tiếng Việt Unicode


Phần mềm giúp đọc file PDF

Home
Tin tức
Thị trường bất động sản vẫn nhiều triển vọng

Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang gặp những khó khăn do bị tác động bởi cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và lạm phát cao ở trong nước, nhưng thị trường bất động sản theo quan điểm nhiều chuyên gia nước ngoài vẫn là một thị trường triển vọng.


Quan điểm này đã được thể hiện tại Hội nghị Ban thư ký Liên đoàn Bất động sản thế giới (FIABCI) lần thứ 7 vừa diễn ra, do Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) đăng cai tổ chức.

Nhu cầu lớn


Ông Matthew Koziora, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của VinaCapital Real Estate, nói: “Dù kinh tế Việt Nam đang gặp phải những rắc rối trong năm 2008, nhưng triển vọng thị trường bất động sản về trung và dài hạn vẫn rất sáng sủa”.

Đưa ra những cơ sở cho nhận định này, ông Koziora cho rằng Việt Nam có nền hòa bình và chính trị ổn định; dân số đông, trong đó độ tuổi dưới 35 chiếm đến 2/3, chi phí lao động thấp; sự tăng trưởng vượt bậc của vốn đầu tư nước ngoài và sự điều hành linh hoạt những chính sách dự trữ ngoại tệ, hỗ trợ tiền đồng cũng như ổn định cán cân thanh toán của Chính phủ.

Theo ông Koziora, những ngành đầu tư hấp dẫn là nhà ở, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, khu thương mại bán lẻ và hạ tầng khu công nghiệp. Hiện tượng di dân đến những thành phố lớn đã và đang tạo nên sự khan hiếm về các loại hình nhà ở, nhất là nhà ở giá rẻ đến trung bình. Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại các đô thị lớn là rất ít trong khi lĩnh vực này đang được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CB Richard Ellis Vietnam, có những phân tích triển vọng phát triển các loại hình bất động sản dựa trên những số liệu chi tiết. Mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM đang rất thiếu với tổng số 150.000 mét vuông sàn cho thuê, hiệu suất cho thuê trung bình đạt đến 94%. Nhà ở có giá bán dưới 1.100 đô la Mỹ/mét vuông đang tiêu thụ tốt. Giá cho thuê căn hộ tăng 12-20% mỗi năm kể từ năm 1996 do nguồn cung quá ít so với nhu cầu.

Bên cạnh đó, mối quan tâm về địa điểm nghỉ dưỡng của khách du lịch không chỉ còn là Mũi Né (Phan Thiết) hay Non Nước (Đà Nẵng) mà đã mở rộng ra nhiều địa phương khác như Vũng Tàu, Côn Đảo, Phú Quốc, Cam Ranh, Hạ Long… Mặt bằng nhà xưởng xây sẵn để cho thuê cũng còn rất ít so với nhu cầu gia tăng sản xuất, nhất là các công ty nước ngoài đang có khuynh hướng sử dụng lao động rẻ ở Việt Nam.

Nhìn rộng ra thị trường khu vực Đông Nam Á, ông Micheal Geh, Phó chủ tịch Ban tiếp thị và giao lưu FIABCI, cho rằng các nước trong khu vực đều đang có lực hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ; trong đó, ngày càng có nhiều tổ chức nước ngoài quan tâm đến thị trường Việt Nam. Đặc biệt, lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và được dự báo sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Triển vọng trong tầm trung, dài hạn

Hầu hết các diễn giả tại hội nghị đều thống nhất rằng triển vọng của thị trường bất động sản Việt Nam không phải trong ngắn hạn mà ở tầm nhìn trung và dài hạn bởi hai khó khăn: (1) những khó khăn hiện nay của kinh tế trong nước cũng như trên thế giới, (2) quá trình phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam có đặc điểm mất nhiều thời gian!

Ở khó khăn thứ nhất, ông Koziora cho rằng nền kinh tế phát triển quá nóng trong năm 2007 khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao. Tiếp đó, những chính sách kiềm chế lạm phát của Chính phủ khiến thị trường chứng khoán cũng như thị trường bất động sản suy giảm. Ông cũng nhận định Việt Nam không thể tránh khỏi việc thắt chặt tín dụng trong bối cảnh lạm phát, doanh nghiệp trong nước không chỉ khó tiếp cận vốn vay trong nước mà kể cả đối với các nguồn vốn nước ngoài.

“Tình hình có thể còn khó khăn hơn trong năm 2009, nhưng chắc chắn một điều cũng đến lúc Chính phủ phải “nhấc chân khỏi đạp thắng”, ông nhận định.

Một kinh nghiệm huy động vốn cho chủ đầu tư nhà ở và khách mua nhà đã được bà Sim Loo Lee, nguyên Trưởng khoa bất động sản, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) chia sẻ tại hội nghị. Điều đầu tiên, bà Lee khẳng định, thị trường bất động sản là thị trường vốn lớn nên doanh nghiệp bất động sản chắc chắn phải là những doanh nghiệp “túi sâu, mũ cứng”.

Bà cho biết các chủ đầu tư nhà ở tại Singapore ngoài vốn tự có và vốn vay ngân hàng, còn có các hình thức huy động vốn như bán sỉ nguyên khối sản phẩm trước hoặc trong quá trình xây dựng cho những nhà đầu tư lớn hoặc khách thuê quan trọng, chào mời bán cổ phần, vay nợ của cổ đông, thu tiền theo tiến độ khi bán sản phẩm cho khách mua nhà... Những công ty chính thức niêm yết có uy tín có thể huy động bằng phát hành trái phiếu.

Những hình thức này xem ra cũng không khác ở Việt Nam nhưng theo những thông tin từ bà Lee, điểm khác ở đây nằm ở chất lượng giám sát, nhất là việc giám sát tài khoản dự án do ngân hàng quản lý. Việc giám sát này nhằm nắm rõ các khoản vay có được giải ngân đúng tiến độ, sử dụng đúng mục đích hay không, đối tượng được vay (cả chủ đầu tư dự án lẫn khách mua nhà) có đủ khả năng trả nợ vay hay không.

Riêng đối với người mua nhà, bà Lee giới thiệu hình thức lập quỹ tiết kiệm (mang tính cưỡng bức) tại ngân hàng. Theo đó, người lao động và chủ sử dụng lao động đều có nghĩa vụ trích lập tiết kiệm định kỳ bắt buộc vào quỹ mua nhà ở cho người lao động.

Tuy nhiên, loại sản phẩm có tiềm năng kinh doanh ngay cả trong những giai đoạn khó khăn, theo ông Ir. F.Teguh Satria, Chủ tịch FIABCI Indonesia, đó là căn hộ giá rẻ, dù lợi nhuận có thể chỉ đạt 15% nhưng bền vững.

Ở khó khăn thứ hai, ông Matthew Koziora đưa ra giải pháp khắc phục dành cho nhà đầu tư nước ngoài là nên hợp tác đầu tư vào các dự án đã có sẵn hoặc hợp tác với các nhà phát triển dự án trong nước.

Ông nói: “Đầu tư vào thị trường bất động sản ở Việt Nam chứa đựng nhiều rủi ro khi nhà đầu tư thiếu thông tin thị trường hoặc chưa có các mối quan hệ. Vì vậy, tốt nhất là chọn một đối tác hiểu biết về Việt Nam, có đội ngũ chuyên gia người Việt thấu hiểu môi trường kinh tế, pháp lý địa phương”.

                                                                                                    Thanh Phương
(TBKTSG)
 
  Mời bạn xem thêm
“Không phải là đẩy khó khăn về phía người tiêu dùng!”
( Đề nghị “dựng” lên rào cản thuế quan, ngồi lại để thống nhất giá bán, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) có đẩy trách nhiệm cho Chính phủ và người tiêu dùng? )
Tiền tỷ mất theo biến động tỷ giá
(Phía sau những biến động mạnh của tỷ giá USD/VND là những khoản thiệt hại lớn của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu. )
Giá tiêu dùng lần đầu tiên giảm từ đầu năm
(Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 đã giảm 0,19%, và đây là tháng giảm duy nhất tính từ đầu năm đến nay. )
Nhiều án “khủng long” biến thành... “thạch sùng”!
(Chất lượng xét xử cấp sơ, phúc thẩm ngày càng cao sẽ giảm việc khiếu nại yêu cầu giám đốc thẩm, tái thẩm. Trong ảnh: Đại diện VKS đang tranh luận tại một phiên tòa lưu động. Ảnh: HTD )
Chiếm đoạt trên 16,5 tỷ, khi ra tòa chỉ còn... hơn 51 triệu đồng
(VKSND tỉnh Đồng Nai có cáo trạng truy tố 8 bị can với tài sản bị chiếm đoạt chỉ có gần 10.000 lít dầu trị giá hơn 51 triệu, khác xa với kết luận của CQCSĐT Công an tỉnh Đồng Nai trước đó: "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài ...)
Hình phạt cảnh cáo có coi là tiền án?
(Các bị cáo vi phạm pháp luật liên quan trong vụ PMU 18 nghe tòa tuyên án. Ảnh: TTXVN Người bị hình phạt cải tạo không giam giữ có được làm việc tại cơ quan cũ? )
Vụ giết người ở Phú Yên: Tòa nói có đồng phạm, viện bảo không
(TAND tỉnh Phú Yên vừa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bị cáo Lê Nam Việt bị truy tố tội giết người. Tòa nhận định ngoài bị cáo trực tiếp gây ra án mạng còn có đồng phạm nên cần phải điều tra làm rõ...   )
Tòa tự xử mình thua kiện
(Mới đây, TAND TP Hải Phòng đã y án sơ thẩm một vụ đòi bồi thường oan, tuyên... chính mình phải bồi thường hơn 17 triệu đồng cho ông Nguyễn Hồng Cầu, ngụ xã Đông Hưng (Tiên Lãng). )
Cấm “xài chùa” tên nước mắm Phú Quốc
(Với việc dán nhãn mác cụ thể, người tiêu dùng sẽ dễ dàng phân biệt được đâu là sản phẩm chính hiệu. Ảnh: QUỲNH NHƯ )
Cảnh sát đặc nhiệm tóm băng dùng súng cướp tiệm vàng
(Ba tên cướp dùng súng đe dọa những người trong tiệm, bắn sượt đỉnh đầu chủ tiệm vàng Anh Sang và cướp đi khoảng 30 lượng vàng. Bán số vàng trên được 20.000 USD, chúng “nướng” vào các sòng bạc, đánh đề, trả nợ. )
Các cơ quan chính quyền và đoàn thể của Hà Nội sau khi mở rộng địa giới hành chính
( Địa chỉ các cơ quan chính quyền sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính )
Quy định về chuyển quyền sử dụng đất của các thành viên trong gia đình.
(Ngày 21/7, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 66/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 104/2000/TT-BTC ngày 23/10/2000 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 19/2000/NĐ-CP ngày 08/6/2000 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật ...)
Quy định về chế độ cấp phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng.
(Bộ Công Thương vừa có Quyết định 24/2008/QĐ-BCT (ngày 1/8/2008) về việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng. Áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với những mặt hàng thuộc Danh mục hàng hoá tại Phụ ...)
Sẽ sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ.
(Ông Trần Việt Hùng cho biết: Cục đang lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị định về tăng năng lực xử lý đơn đăng ký sở hữu trí tuệ, nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ của toàn xã hội, đẩy mạnh )
Tổng quan, hệ thống về pháp luật sở hữu trí tuệ
(         Nhận thức rằng vai trò của quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng quan trọng, các doanh nghiệp cũng ngày càng quan tâm hơn đến các khái niệm và thuật ngữ trong hệ thống pháp luật SHTT. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu ...)
Cảnh báo nguy cơ mất thương hiệu ngay trong nước ????????
(        Theo Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ), hiện nay lượng nhãn hiệu hàng hóa mà các doanh nghiệp ASEAN đăng ký bảo hộ tại Việt Nam lớn gấp 3 lần so với con số vài trăm nhãn hiệu mà các doanh nghiệp Việt Nam đăng ...)
Thông tin về việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Quốc tế.
(         Việt Nam là thành viên của Thoả ước Madrid (do tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO quản trị) về đăng ký quốc tế nhãn hiệu, với hơn 50 quốc gia là thành viên. Đăng ký theo thoả ước này, chủ nhãn hiệu chỉ cần nộp một ...)
Từ 01/09/2008: Giấy phép “con” sẽ bị vô hiệu hoá.
(         Ngày 5/9/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 139/2007/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp. Theo đó, tất cả các loại giấy phép “con” cản trở doanh ngiệp phát triển kinh doanh của các cấp Bộ, ngành và chính ...)
Quy định mới về hoạt động tư vấn pháp luật.
(       Ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 77/2008/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động tư vấn pháp luật của tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị-xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, cơ sở đào tạo, ...)
  Hỗ trợ trực tuyến  
Hãy để luật sư giúp đỡ bạn
 
Hà nội

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Đất đai
* Tư vấn Dân sự

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

* Tư vấn Đất đai
* Dịch vụ công chứng
* Dịch vụ chuyển quyền SDĐ

* Tư vấn Sở hữu trí tuệ
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Dân sự

* Dịch vụ công chứng
* Tư vấn & Soạn thảo các loại HĐ
* Xây dựng quy chế cho DN

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

TP.Hồ Chí Minh

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn thủ tục hành chính
* Tư vấn các lĩnh vực khác


TÌNH TRẠNG WEBSITE

 

Bản Quyền (c) - 2009 thuộc về Công ty tư vấn Việt Quốc Luật

Văn phòng tại Hà Nội
Add: Phòng 1304 - toà nhà N06 - ngõ 49 - đường Trần Đăng Ninh - Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà nội
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0902 283 788
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Giấy phép số 153/GP-TTĐT do Bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 30 tháng 9 năm 2008

văn bản pháp luật luật doanh nghiệp luật đất đai hệ thống pháp luật bộ luật dân sự 2015 bộ luật hình sự 2015 Thiết kế bởi Thiet ke web - VNT Tech. Group