1. Thẩm quyền: Sở Thương mại Hà Nội.
2. Nơi tiếp nhận và hoàn trả kết quả giải quyết hồ sơ
- Tên Phòng (Ban) nhận và trả kết quả: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính (một cửa)
- Địa chỉ: Sở Thương mại Hà Nội- Số 10 Lê Lai
- Điện thoại: 39362875
3. Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính
* Hồ sơ được lập thành 02 bộ (01 gốc- 01 copy) gồm:
3.1. Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập VPĐD theo mẫu của Bộ Thương mại do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký
3.2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất 1 năm.
3.3. Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.
3.4. Bản sao điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.
3.5. Các giấy tờ quy định tại mục 2,3,4 trên phải được dịch ra tiếng Việt, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
3.6. Giấy ủy quyền cho cá nhân hoặc tổ chức Việt Nam làm thủ tục lập văn phòng (áp dụng đối với các trường hợp ủy quyền cho cá nhân hoặc tổ chức khác lên nộp hồ sơ và làm các thủ tục mở văn phòng).
3.7. Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
4. Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
a. Ngày trong tuần: Sáng thứ hai, thứ tư và thứ sáu.
b. Giờ trong ngày: Sáng 8h30-11h30, Chiều 13h30 – 16h30.
c. Số ngày trả kết quả: Trong 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ (Có phiếu hẹn trả hồ sơ)
5. Các khoản phí theo quy định và phí dịch vụ
a) Khoản thu theo quy định: