1. Thẩm quyền: Trình Uỷ ban nhân dân Thành phố giải quyết.
2. Nơi tiếp nhận và hoàn trả kết quả giải quyết hồ sơ:
- Tên Phòng (Ban) nhận và trả kết quả: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính
- Địa chỉ: 17 Trần Nguyên Hãn- Hoàn Kiếm- Hà Nội.
- Điện thoại: 38258412
- Fax: 38251732
3. Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính:
3.1. Công văn đề nghị cho Hội được đặt VPĐD tại Hà Nội của UBND tỉnh, thành phố (đối với Hội do UBND tỉnh, thành phố cho phép thành lập) hoặc Bộ chuyên ngạch (đối với Hội do Bộ Nội vụ cho phép thành lập);
3.2. Đơn đề nghị đặt VPĐD (trong đó nêu rõ sự cần thiết đặt VPĐD tại Hà Nội; số hội viên của Hội tập hợp tại Hà Nội và các hoạt động chính; nơi đặt trụ sở: địa điểm, điện thoại, fax,..nếu có);
3.3. Quyết định thành lập Hội của cấp có thẩm quyền (bản sao công chứng hoặc chứng thực);
3.4. Điều lệ Hội;
3.5. Quy chế hoạt động của VPĐD tại Hà Nội;
3.6. Quyết định bổ nhiệm Trưởng VPĐD tại Hà Nội và Lý lịch của Trưởng VPĐD có xác nhận của cấp có thẩm quyền.
3.7. Giấy tờ hợp pháp nơi đặt Trụ sở VPĐD tại Hà Nội.
4. Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
- Ngày trong tuần: trong giờ hành chính các ngày làm việc;
- Số ngày thẩm định tại sở Nội vụ: 15 ngày làm việc.
5. Các khoản phí theo quy định và phí dịch vụ: Không thu phí.