Loading... Loading...
  QUẢNG CÁO  

Nội dung cần tìm:
Loại văn bản:
Nội dung cần tìm:
  Phần mềm hỗ trợ  


Phần mềm HTKK Thuế 2.5.2


Phần mềm đăng ký thuế cá nhân 2.3


Phần mềm giúp hiển thị website bằng tiếng Việt Unicode


Phần mềm giúp đọc file PDF

Home
Tin tức
Trẻ 15 tuổi đánh cắp hai xe buýt

Hơn nửa tháng qua, giới kinh doanh xe buýt tại TP.HCM xôn xao về vụ mất cắp ba chiếc xe buýt của hợp tác xã (HTX) xe buýt Quyết Thắng mà thủ phạm là đứa bé mới 15 tuổi. Đây là vụ trộm xe buýt đầu tiên tại TP.HCM. Hiện, động cơ vụ án hy hữu này đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.


Ba vụ mất xe buýt liên tiếp

         Đầu tháng 11, tài xế xe buýt mang biển số 53N-4461 không hiểu nguyên cớ gì mà chiếc xe của mình đang đậu tạm tại công viên Thăng Long (quận 5) bỗng “không cánh mà bay”. Các đồng nghiệp đã bủa đi các hướng tìm kiếm và nhanh chóng phát hiện ra chiếc xe đang nằm trước cửa bưu điện quận 5. Kiểm tra thì thấy chiếc xe bị móp phần đuôi xe khiến cửa sau không thể mở ra được. Tuy nhiên, nội thất xe vẫn còn nguyên, thủ phạm đã “cao chạy xa bay”.

6h chiều 17.11, một xe buýt khác của HTX Quyết Thắng biển số 53N-6174 chạy tuyến bến xe Chợ Lớn – đại học Giao thông vận tải lại bị đánh cắp khi đang đậu tại công viên Thăng Long. Theo tường trình của tài xế Nguyễn Tấn Trung, anh này đã khoá cửa xe cẩn thận rồi đi ra ngoài giải quyết công việc, khi quay trở về thì không thấy xe của mình đâu.

Mãi đến 8h sáng 18.11, đồng nghiệp mới phát hiện chiếc xe nằm ở Công an huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An). Khi người của HTX Quyết Thắng xuống tiếp xúc với công an để giải quyết vụ việc thì biết rằng, họ đã phát hiện đối tượng đang tuổi vị thành niên chưa đủ tuổi điều khiển xe nên đã giữ lại. Sau khi hỏi cung, công an đã thả đối tượng trên ra nhưng lại giữ xe buýt lại để phục vụ điều tra. Cho đến cuối tháng 11, HTX Quyết Thắng vẫn chưa biết được chính xác ai là thủ phạm.

Chưa dừng lại ở đó, sáng 1.12, lãnh đạo doanh nghiệp lại tiếp tục nghe tin một chiếc xe buýt khác do anh Phạm Minh Mẫn điều khiển bị đánh cắp. Sự việc diễn ra lúc 5h50 sáng khi chiếc xe buýt biển số 53N–7371 đang đậu tại công viên Thăng Long. Sau một thời gian bủa các ngả đi tìm, các nhân viên đội xe vẫn không tìm ra tung tích chiếc xe buýt nên trình báo vụ việc với Công an quận 5.

Cho đến sáng ngày 2.12, các nhân viên đội xe mới phát hiện chiếc xe buýt trên đang nằm tại hẻm một khu chung cư tại phường 7, quận 10. Khi tiếp cận chiếc xe thì nhân viên đã bắt quả tang thủ phạm đang tháo gỡ loa, ti vi trên xe đem đi bán. Vụ việc được Công an quận 5 thụ lý.

Thủ phạm chỉ là trẻ vị thành niên

Theo kết quả điều tra ban đầu, thủ phạm thực hiện các vụ đánh cắp trên chính là Nguyễn Thanh Phong Nhã (sinh năm 1993), hiện đang ngụ tại một khu chung cư ở phường 7, quận 10, TP.HCM.

Được biết, Nhã đã bỏ học và cùng với mẹ hành nghề bán vé số tại khu vực bãi xe buýt Lạc Long Quân (quận Tân Phú). Nhã có cha từng là lái xe taxi, nhưng đã qua đời mấy năm nay do mắc bệnh lao phổi.

Mẹ Nhã từng nhiều lần tiếp xúc với lãnh đạo HTX Quyết Thắng để xin làm lơ xe nhưng đã bị từ chối. Bà Tống Thị Thu Thanh, phó chủ nhiệm HTX, cho biết: “Do Nhã từng nhiều lần đánh cắp các tập vé xe buýt trên các chuyến xe nên các tổ lái đều không muốn thâu nhận Nhã. Dù muốn giúp cháu tôi cũng không thể nào làm được”.

Giải thích vì sao các xe buýt lại phải đậu ở Công viên Thăng Long, bà Thu Thanh cho biết: “HTX đang chịu chung tình trạng khan hiếm các bãi đậu xe trên địa bàn thành phố. Bến xe Chợ Lớn đang quá tải, chỉ cho lưu đậu từ 2h sáng đến 4h sáng nên các tài xế phải đậu tạm ở công viên Thăng Long (gần bến xe) dù biết như vậy là sai quy định”.

Theo bà Thanh, hiện, hơn 187 chiếc xe buýt của hợp tác xã phải để rải rác ở đại học Quốc gia, đại học Giao thông vận tải, đại học Nông Lâm (quận Thủ Đức), bến xe Chợ Lớn, bến xe quận 8, bãi xe Lạc Long Quân… “Dù biết là mất an toàn nhưng chúng tôi cũng không biết làm cách nào khác do thiếu bãi đậu”, bà nói.

Mãi đến 14h chiều 2.12, chiếc xe buýt bị tạm giữ tại Công an huyện Cần Giuộc mới được trả về. Riêng chiếc xe số 53N–7371 vẫn đang nằm tại trụ sở Công an quận 5 .

Theo bà Thanh, công an vẫn tiếp tục điều tra ai là thủ phạm đánh cắp chiếc xe buýt đầu tiên.

                                                                                        Theo Nguyên Tuấn (SGTT)

  Mời bạn xem thêm
Nhận tội thay sếp
(Sau khi ôtô tông chết người, tài xế đứng ra nhận tội. Nhưng thủ phạm đích thực lại là giám đốc mới có bằng lái khoảng 10 ngày. )
Tăng phí bảo hiểm xe cơ giới là sai luật
(Trước tình hình kinh tế khó khăn, mức phí bảo hiểm tăng đột ngột sẽ đẩy các doanh nghiệp đến thua lỗ. )
Chống bán phá giá: “Chúng tôi buộc phải làm”
(Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tiến hành rà soát chống bán phá giá đối với sản phẩm giày da của Việt Nam, và các doanh nghiệp xuất khẩu giày sẽ phải tiếp tục chịu mức áp thuế chống bán phá giá 10%. )
Dồn dập giảm lãi suất
(Thị trường lại vừa đón nhận thông tin về “đáy” lãi suất cho vay mới, trong một tuần dồn dập những thông tin điều chỉnh. )
Thay đổi kế hoạch 700 tỷ USD: Canh bạc lớn của Paulson
(Đột ngột thay đổi kế hoạch giải ngân 700 tỷ USD, có vẻ ông Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ đang chơi một canh bạc lớn. )
Lần đầu tiên người Nhật ở Việt Nam kiện nhau ra toà
(  Dự án sân golf Minh Trí được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của giới doanh nghiệp Nhật đang đầu tư ngày càng nhiều vào khu vực Hà Nội. )
Obamarketing - tuyệt chiêu marketing thời khủng hoảng
(Nếu đặt câu hỏi, đâu là sản phẩm thành công nhất trên thị trường thế giới trong 3 năm qua, chắc giới marketing không ngần ngại bình bầu giải nhất cho iPod - sản phẩm gây sốt thị trường nước Mỹ và toàn thế giới trong thời gian cực ngắn. )
Hà Nội sẽ không công nhận quyền sử dụng đất đối với nhiều trường hợp
((ĐT) Bắt đầu từ tháng 11/2008, Hà Nội áp dụng quy định mới về việc công nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đăng ký biến động về sử dụng đất cho các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn Thành phố ...)
Bổ sung quy trình chuyển đổi doanh nghiệp FDI
(Băn khoăn lớn nhất của Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư khi tiến hành rà soát, tổng hợp các văn bản pháp quy, nghiên cứu thực tế chuyển đổi doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thành công ty cổ phần, là làm sao ...)
Trước “giờ G” mở cửa thị trường bán lẻ
( Bắt đầu từ năm 2009, nghĩa là chưa đầy 2 tháng nữa, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn ngành thương mại bán lẻ cho các nhà đầu tư nước ngoài theo cam kết WTO. )
Nạn nhân vụ siêu lừa muốn đưa Toyota Giải Phóng ra tòa
(Đại diện cho các khách hàng mua ôtô bị lừa gần 5 tỷ đồng vừa khẩn cấp đề nghị Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đưa Toyota Giải Phóng vào diện bị đơn trong phiên tòa xét xử vào 12/11 tới. >Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng )
Hỗ trợ Toà Án Nhân Dân Tối Cao - Công bố quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán (2005-2006)
(Công bố hai tập các quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán Tòa án tối cao. )
Cựu chủ tịch FED nói gì về khủng hoảng tài chính?
(Trong nhiều năm trước đây, phiên điều trần nào )
Xuất khẩu gạo gặp khó vì khủng hoảng tài chính
(Có thể hình dung thị trường lúa gạo hiện nay: nguồn cung trong nước dồi dào, thị trường thế giới suy giảm, tình hình tài chính tiền tệ của thế giới có nhiều biến động lớn. )
Thị trường bất động sản vẫn nhiều triển vọng
(Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang gặp những khó khăn do bị tác động bởi cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và lạm phát cao ở trong nước, nhưng thị trường bất động sản theo quan điểm nhiều chuyên gia nước ngoài vẫn là một thị trường ...)
“Không phải là đẩy khó khăn về phía người tiêu dùng!”
( Đề nghị “dựng” lên rào cản thuế quan, ngồi lại để thống nhất giá bán, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) có đẩy trách nhiệm cho Chính phủ và người tiêu dùng? )
Tiền tỷ mất theo biến động tỷ giá
(Phía sau những biến động mạnh của tỷ giá USD/VND là những khoản thiệt hại lớn của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu. )
Giá tiêu dùng lần đầu tiên giảm từ đầu năm
(Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 đã giảm 0,19%, và đây là tháng giảm duy nhất tính từ đầu năm đến nay. )
Nhiều án “khủng long” biến thành... “thạch sùng”!
(Chất lượng xét xử cấp sơ, phúc thẩm ngày càng cao sẽ giảm việc khiếu nại yêu cầu giám đốc thẩm, tái thẩm. Trong ảnh: Đại diện VKS đang tranh luận tại một phiên tòa lưu động. Ảnh: HTD )
Chiếm đoạt trên 16,5 tỷ, khi ra tòa chỉ còn... hơn 51 triệu đồng
(VKSND tỉnh Đồng Nai có cáo trạng truy tố 8 bị can với tài sản bị chiếm đoạt chỉ có gần 10.000 lít dầu trị giá hơn 51 triệu, khác xa với kết luận của CQCSĐT Công an tỉnh Đồng Nai trước đó: "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài ...)
  Hỗ trợ trực tuyến  
Hãy để luật sư giúp đỡ bạn
 
Hà nội

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Đất đai
* Tư vấn Dân sự

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

* Tư vấn Đất đai
* Dịch vụ công chứng
* Dịch vụ chuyển quyền SDĐ

* Tư vấn Sở hữu trí tuệ
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Dân sự

* Dịch vụ công chứng
* Tư vấn & Soạn thảo các loại HĐ
* Xây dựng quy chế cho DN

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

TP.Hồ Chí Minh

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn thủ tục hành chính
* Tư vấn các lĩnh vực khác


TÌNH TRẠNG WEBSITE

 

Bản Quyền (c) - 2009 thuộc về Công ty tư vấn Việt Quốc Luật

Văn phòng tại Hà Nội
Add: Phòng 1304 - toà nhà N06 - ngõ 49 - đường Trần Đăng Ninh - Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà nội
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0902 283 788
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Giấy phép số 153/GP-TTĐT do Bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 30 tháng 9 năm 2008

văn bản pháp luật luật doanh nghiệp luật đất đai hệ thống pháp luật bộ luật dân sự 2015 bộ luật hình sự 2015 Thiết kế bởi Thiet ke web - VNT Tech. Group